Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Việc sửa chữa máy nén khí trục vít Hitachi bị lỗi áp suất cao máy không chạy được không tải ( bình thường khi máy nén khí đạt được áp suất cài đặt thì máy nén khí sẽ chạy không tải hoặc dừng hẳn ) cần phải phân loại ra các trường hợp sau:

- Máy nén khí bị áp suất cao và khi áp suất vượt ngưỡng an toàn van an toàn nhảy thì các nguyên nhân cần sửa chữa máy nén gồm:
+ Van điều khiển áp suất bị lỗi. Có thể là van điện ( solenoid ) hoặc van cơ bị hỏng hoặc hoạt động sai chức năng dẫn đến khi máy đủ áp suất cài đặt thì không chuyền được tín hiệu để máy nén khí chuyển sang chế độ hoạt động không tải
+ Van hút khí bị lỗi, bị hỏng. Bình thường khi máy nén khí chạy không tải thì van hút này phải đóng hoàn toàn  để không có khí vào đầu nén nhưng nếu van này bị rách, hỏng thì không khí vẫn chui được vào đầu nén khí và tạo áp dẫn đến nguyên nhân trên
+ Với loại máy nén khí có công tắc điều khiển áp suất bằng cơ thì cần phải kiểm tra lại xem công suất này có được cài đặt đúng không và có bị hỏng không.
+ Bo mạch điều khiển máy nén khí bị lỗi. Với trường hợp này thì cách tốt nhất là thay bo mạch mới từ nhà cung cấp.
+ Tách dầu trong máy nén khí bị tắc nghẽn sẽ tạo nên áp suất cao gây nhảy van an toàn. Việc sửa chữa máy nén khí Hitachi bị lỗi tách dầu thì mã lỗi sẽ là E12. Sau khi thay tách dầu mới ta cần ấn nút Reset.
+ Các đường ống khí điều khiển bị tắc nghẽn ở một chỗ nào đó dẫn đến việc điều khiển máy nén khí bị lỗi

- Máy nén khí bị áp suất cao nhưng van an toàn không nhảy ( áp suất khí nén vẫn duy trì ở một mức độ nào đó ). Với lỗi máy nén khí này thì thông thường là do lỗi của các van điều khiển áp suất hoạt động không đúng chức năng của nó ( có thể lỗi phần điện hoặc phần cơ cấu chấp hành )

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi được được tư vấn thêm
Nguyễn Thanh Thế – Phụ trách kinh doanh
Công ty tnhh thương mại Thăng Uy
Tầng 2 – Tòa nhà Thăng Long – 98A Ngụy Như Kon Tum – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0914 375 535


0 nhận xét:

Đăng nhận xét